Đề bài: Kể lại một trải nghiệm của em
Kể lại một trải nghiệm của em
Bạn đang xem: Kể lại một trải nghiệm của em
I. Dàn ý Kể lại một trải nghiệm của em (Chuẩn)
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát về trải nghiệm của em (trải nghiệm leo núi):
– Đó là trải nghiệm gì và có ấn tượng như thế nào (vui hay buồn)
– Thời gian, địa điểm em thực hiện trải nghiệm (Thời gian vào chủ nhật tuần trước, địa điểm tại núi Chùa Thầy)
2. Thân bài
* Hoàn cảnh em có trải nghiệm đó:
– Trải nghiệm do nhà trường/ gia đình/ bạn bè tổ chức
– Các đối tượng/ thành viên tham gia trải nghiệm cùng em
* Các hoạt động diễn ra trong trải nghiệm của em:
– Tham quan cảnh chùa Thầy:
– Làm quen với địa hình, sơ đồ lối đi lên núi của chùa Thầy
– Leo núi theo nhóm nhỏ 3-5 người
* Kết thúc trải nghiệm:
– Nghỉ ngơi và ăn uống, xuống núi
– Rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai
– Nâng cao tinh thần đoàn kết, tính kiên trì
3. Kết bài
Nêu cảm nghĩ của em về trải nghiệm đó
II. Bài văn mẫu Kể lại một trải nghiệm của em
1. Kể lại một trải nghiệm của em, mẫu 1 (Chuẩn)
Các bạn đã bao giờ có một trải nghiệm thật đáng nhớ hay chưa, mình thì có rồi và đó là trải nghiệm leo núi rất đặc biệt.
Sinh ra và lớn lên ở thành phố, mình chỉ quen với việc đi thang máy hoặc leo cầu thang bộ chứ chưa từng được biết leo núi là như thế nào. Thật may mắn khi chủ nhật tuần trước lớp mình đã tổ chức một buổi trải nghiệm leo núi. Địa điểm chính là ngọn núi ở chùa Thầy nằm ở ngoại thành Hà Nội cách trường của mình khoảng 10 ki-lô-mét. Ấn tượng đầu tiên của mình khi đến đây đó là khuôn viên xanh mát rợp bóng cây cổ thụ, vẻ đẹp cổ kính của một ngôi chùa lâu đời cùng với không gian tĩnh lặng, tiếng chuông, tiếng mõ vang lên cho mình cảm giác như đang ở một thế giới hoàn toàn khác.
Sau khi tham quan cảnh chùa, chúng mình được chia thành từng nhóm nhỏ hỗ trợ nhau cùng hoàn thành trải nghiệm leo núi. Nhóm của mình gồm 5 bạn, 3 bạn nữ và 2 bạn nam, chúng mình đều là bạn chơi thân với nhau. Những bước đi đầu tiên bậc thang thoải và rộng nên rất dễ đi, càng lên cao bậc thang càng nhỏ lại, dốc đứng, có những chỗ thẳng đứng gây cảm giác rất sợ. Chúng mình phải nắm chắc tay nhau, vừa đi vừa trò chuyện, cổ vũ cho nhau. Có lúc vì mỏi chân, chúng mình phải dừng lại và nghỉ một lúc, thế mới biết bộ môn leo núi có thể rèn luyện sức khỏe rất tốt. Nhờ có sự đoàn kết, giúp đỡ và lòng quyết tâm nhóm chúng mình cuối cùng cũng lên được đỉnh núi, cảm giác chiến thắng khi ấy thật khó mà diễn tả được.
Trải nghiệm leo núi không chỉ giúp mình rèn luyện đôi chân, tăng cường sức khỏe mà còn dạy mình ý chí kiên cường, sự bền bỉ và lòng quyết tâm.
2. Kể lại một trải nghiệm của em, mẫu 2 (Chuẩn)
Chủ nhật tuần vừa rồi trường em đã tổ chức một hoạt động trải nghiệm cho học sinh toàn trường, đó là trải nghiệm cứu hỏa chữa cháy.
Buổi sáng chủ nhật, em được mẹ đưa tới trường, vừa đến em liền nhìn thấy một chiếc xe cứu hỏa rất to đỗ ngay trong sân trường cùng với rất nhiều chú cảnh sát cứu hỏa. Mở đầu buổi trải nghiệm chúng em được nghe những chia sẻ của các người hùng áo vải chính là người lính cứu hỏa. Lắng nghe những câu chuyện từ trong biển lửa, những giây phút gay cấn giành giật sự sống cho người dân em cảm thấy rất nể phục và biết ơn người lính cứu hỏa.
Sau màn trò chuyện, chúng em được trải nghiệm cứu hỏa trong bối cảnh giả định lớp học bị cháy, lúc đó trong lớp em đặt một bình ga lớn rồi châm lửa cháy, ngọn lửa phì ra trông rất đáng sợ. Chúng em được dạy cách sơ tán, vừa đi vừa cúi người và chạy thật nhanh ra khỏi đám cháy. Khi nhận thấy có cháy phải nhấn chuông cảnh báo, em được dạy cách sử dụng bình xịt cứu hỏa, đó là chiếc bình em nhìn thấy rất nhiều rồi nhưng lần đầu tiên được trải nghiệm tự cầm bình xịt để dập tắt ngọn lửa. Các bạn học sinh cũng như em, rất thích thú và nghiêm túc trong trải nghiệm lần này, giá trị của buổi trải nghiệm không chỉ giúp chúng em có kiến thức, kỹ năng mà đó còn dạy chúng em cách bảo vệ bản thân và bảo vệ mọi người khỏi ngọn lửa.
Sau buổi trải nghiệm đó em cũng muốn sau này được làm cảnh sát cứu hỏa, mặc dù biết đó là nghề nhiều gian khổ, nguy hiểm nhưng em vẫn muốn được làm để có thể giúp đỡ và cứu người.
3. Kể lại một trải nghiệm của em, mẫu 3 (Chuẩn)
Bơi là một kỹ năng quan trọng đối với mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ, học sinh. Chính vì thế nên tuần trước em đã được bố mẹ cho đi trải nghiệm học bơi.
Nơi em trải nghiệm học bơi lần đầu tiên chính là hồ bơi của trường học, tại đây em học bơi cùng nhiều bạn khác, có giáo viên hướng dẫn, cô giáo là cựu vận động viên bơi lội đội tuyển bơi quốc gia nên rất chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Ngày đầu đến với trải nghiệm bơi em rất sợ nước và ngại ngùng. Đầu tiên là em ngại phải mặc đồ bơi, nhìn các bạn ai cũng mặc đồ bơi rất đẹp khiến em tự ti và xấu hổ. Nhờ có cô giáo động viên em đỡ ngại hơn và thay quần áo vào học cùng các bạn. Buổi đầu tiên cô giáo cho chúng em làm quen với nước, làm quen cảm giác ở dưới nước, em bị sặc nước liên tục vì chưa biết điều khiển nhịp thở của mình. Cơ thể chúng ta sẽ tự nổi lên mặt nước nếu biết điều chỉnh và em đã cố gắng để làm được điều đó.
Dần dần em thích cảm giác được ở dưới nước, cảm thấy như cơ thể của mình đang bay lơ lửng giữa không trung. Cô giáo dạy bơi rất khéo léo và cẩn thận, các bạn ai cũng thích thú khi được học bơi, đối với em đây là lần đầu tiên bơi trong cuộc đời và thật may mắn khi cô giáo nói em sẽ biết bơi nhanh thôi.
Trải nghiệm học bơi đối với em rất ý nghĩa, sau này khi biết bơi rồi em sẽ luyện tập nhiều hơn. Để có thể bơi khi gặp nguy hiểm và giúp đỡ mọi người.
——————-HẾT———————-
Cùng trong hệ thống các bài văn mẫu chủ đề kể chuyện, các em có thể tham khảo thêm các bài văn kể chuyện đa dạng sau đây: Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông, Kể lại một câu chuyện về truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Xiếc, Kể một việc làm thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng.
Đăng bởi: Thcs-thptlongphu.edu.vn
Chuyên mục: Tổng hợp