I. Dàn ý Suy nghĩ về bệnh thành tích trong giáo dục
1. Mở bài
Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: Thành tích luôn là một cái đích, nhiều con người muốn đạt đến để khẳng định bản thân cũng như khẳng định kết quả họ đã đạt được sau những khoảng thời gian miệt mài học tập và làm việc. Tuy nhiên hiện nay, thành tích lại trở thành một căn bệnh trong giáo dục.
2. Thân bài
Bạn đang xem: Dàn ý suy nghĩ về bệnh thành tích trong giáo dục
* Giải thích: Thành tích là kết quả tốt đã đạt được sau những nỗ lực không ngừng phấn đấu trau dồi.=> Bệnh thành tích: Thành tích giả mạo dựa trên thành tích thật.
* Bàn luận
– Học sinh dù học không tốt, hay chưa đạt được trình độ đó nhưng vẫn được công nhận để đạt chỉ tiêu đã đề ra
– Học sinh gian lận trong các kì thi để đạt được thành tích như mong muốn
– Nó đang ngày càng lây lan rộng trong môi trường giáo dục
– Nguyên nhân: Không chỉ học sinh, phụ huynh cả giáo viên và nhà trường đều mong muốn có thành tích cao để được đánh giá tốt.
– Hậu quả: Không đánh giá được năng lực thực chất của học sinh cũng như nhà trường, gây hậu quả nghiêm trọng cho tương lai sau này của học sinh
– Biện pháp: Các cơ quan chức năng trong ngành giáo dục cần phải mạnh tay hơn trong việc kiểm tra giám sát trong các kì thi, nghiêm khắc với các hành vi vi phạm. Học sinh, giáo viên, phụ huynh cần phải có cách hành xử đúng đắn.
3. Kết bài
* Kết luận lại vấn đề, mở rộng.
– Bệnh thành tích là một căn bệnh nghiêm trọng hiện nay, cần khắc phục.
– Rèn luyện bản thân, nói không với căn bệnh tiêu cực này.
II. Bài văn mẫu Suy nghĩ về bệnh thành tích trong giáo dục
Trong một xã hội, thưởng và phạt luôn song song tồn tại bởi nó sẽ giúp cho những cá nhân, tập thể không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả tốt. Thành tích chính là một trong những cái đích mà con người hướng tới, thông qua đó mà họ có thể khẳng định được bản thân mình. Tuy nhiên, hiện nay nó lại trở thành một căn bệnh vô cùng nghiêm trọng trong hệ thống giáo dục của nước ta.
Thành tích là là những kết quả tốt mà từng cá nhân hay tập thể đã đạt được sau những nỗ lực phấn đấu hết mình. Thành tích như là một thước đo cho trình độ của con người trên mọi lĩnh vực, tuy nhiên, vì nó là cái thước đo nên đã gây ra một mặt trái vô cùng nguy hiểm. Đó là bệnh thành tích – một “thành tích giả” được ngụy thành “thành tích thật”
Thật đáng buồn thay, bệnh thành tích gần như đang diễn ra ở hầu hết các trường học. Nhiều học sinh có năng lực học không tốt nhưng vẫn đủ điều kiện để qua môn do nhà trường, giáo viên đã suy xét nhẹ tay cho qua. Hay có nhiều học sinh để đạt được thành tích mà mình mong muốn đã không ngại mà quay cóp, chép phao…(Còn tiếp)
>> Xem bài mẫu đầy đủ Suy nghĩ về bệnh thành tích trong giáo dục tại đây.,
Đăng bởi: Thcs-thptlongphu.edu.vn
Chuyên mục: Tổng hợp