Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3 hay nhất (30 Mẫu)

0
272
Rate this post

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3 bao gồm dàn ý cùng 30 bài mẫu hay nhất được thầy cô biên soạn sẽ là tài liệu giúp các em rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em đối với một nhân vật trong câu chuyện đã đọc lớp 3 thêm hay, sinh động nhất.

Đề bài: Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe và vì sao em yêu thích nhân vật đó.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3
Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3

Dàn ý viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3

– Câu chuyện em đã được nghe kể là gì?

– Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện đó?

– Em thích nhất điều gì ở nhân vật đó?

– Em có suy nghĩ, cảm xúc gì về nhân vật đó?

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 1

Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 2

Em rất thích nhân vật chính trong câu chuyện “Vị khách tốt bụng”. Vị khách có tấm lòng sẻ chia và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, kể cả là người lạ. Trong truyện, vị khách đã không hề do dự mà ngỏ ý giúp đỡ một bà cụ. Vị khách đã cõng bà vượt qua suối. Và sự tốt bụng của vị khách đó đã được đền đáp xứng đáng. Câu chuyện đã làm cho em cảm thấy rất ấm lòng.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 3

Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 4

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 5

Tớ đã từng đọc truyện ngụ ngôn “Chó sói và cậu bé chăn cừu”. Truyện có các nhân vật là cậu bé chăn cừu, người dân, cụ già. Câu chuyện ngắn gọn nhưng lại rất hấp dẫn và để lại bài học quý giá rằng trung thực là một đức tính rất cần thiết trong cuộc sống, nếu là một người luôn trung thực, thật thà thì sẽ được mọi người xung quanh yêu mến và quý trọng.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe và vì sao em yêu thích nhân vật đó.
Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe và vì sao em yêu thích nhân vật đó.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 6

Qua các câu chuyện đã được học em thích nhất là bài “Cùng Bác qua suối” bởi bài đọc đã cho em thấy được phẩm chất cao cả, đáng kính của Bác – vị cha già của dân tộc ta. Bác rất quan tâm tới mọi người từ những việc nhỏ nhất trong đời sống sinh hoạt. Bác ân cần hỏi anh bị ngã có đau không và cho kê lại hòn đá để những người đi sau không bị ngã. Bác rất cẩn thận chu đáo trong mọi công việc nó thể hiện khi qua suối Bác đã lường hết các tình huống xãy ra như trơn trợt, nước sâu,… nhưng trong thực tế có những sự cố xãy ra. Khi sự cố xãy ra nhưng vì đã có chuẩn bị nên Bác đã vượt qua dễ dàng và rút ra ngay được nguyên nhân sự việc cả chủ quan và khách quan trong vấn đề. Từ đó, Bác rút ngay bài học kinh nghiệm cho bản thân và truyền đạt lại cho mọi người để cùng áp dụng cho những lần sau. Đồng thời vấn đề gì giải quyết được ngay cho một người dù lớn hay bé Bác cũng làm ngay đó là lượm hòn đá bỏ đi để những người đi sau không bị té.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 7

Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện “Cóc kiện Trời”. Nhân vật đã được khắc họa với tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí. Khi thấy trần gian hạn hán, Cóc đã không tỏ ra nhụt chí vì sự nhỏ bé của bản thân mà dũng cảm đi lên kiện Trời. Cóc đã tiếp thêm sức mạnh cho các loài vật khác để đi lên cùng mình. Cuối cùng, nhờ có sự dũng cảm của Cóc đã làm Thượng đế phải khuất phục, cho mưa xuống. Em rất khâm phục Cóc.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 8

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I-sắc Niu-tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I-sắc Niu-tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I-sắc Niu-tơn là người đáng được tôn trọng và noi gương học hỏi tài trí thông minh của ông.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 9

Đọc xong Câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”, em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 10

Mỗi lần đọc truyện “Ý tưởng của chúng mình”, em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 11

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 12

Trong những tác phẩm đã học, nhân vật để lại cho em ấn tượng sau sắc nhất đó là nhân vật Dế Choắt trong tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài. Dế Choắt mặc dù không phải là nhân chính nhưng để lại cho người đọc nhiều thương cảm. Choắt là một người có thân hình nhỏ bẻ nhưng khá am hiểu sự đời, cách đối đãi với mọi người xung quanh. Bằng chứng là câu nói cuối cùng của Dế Choắt ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình. Chỉ vài câu thôi, nhưng nó đã làm thay đổi một Dế Mèn kiêu căng, ngạo mạn lúc bấy giờ. Vậy mỗi người chúng ta hãy học theo Dễ Choắt, đừng bao giờ kiêu căng, làm việc bậy bạ mà ảnh hưởng đến cả mình, cả người khác.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 13

Đọc câu chuyện “Điều kì diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 14

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 15

Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 16

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 17

Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ, Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 18

Đọc truyện cổ tích Cây khế, em rất thích nhân vật người em. Bởi vì người em trai vừa chăm chỉ, lại hiền lành tốt bụng. Dù bị anh trai lấy hết tài sản chỉ để lại cho một cây khế, anh vẫn không hề oán trách gì anh mình cả. Anh ấy còn rất trung thực và giữ đúng lời hứa, khi may đúng túi ba gang để ra đảo lấy vàng. Sau khi giàu có, anh ấy đã chia sẻ và giúp đỡ bà con xung quanh, chứ không hề hưởng thụ một mình. Các phẩm chất tốt đẹp ấy của người em đã khiến em rất yêu thích nhân vật này.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 19

Trong câu chuyện Hũ bạc, em rất thích nhân vật người cha. Người cha có đức tính cần cù, chăm chỉ, biết tiết kiệm. Khi thấy con trai mình lười biếng, ông đã không nuông chiều con mà bảo con hãy đi làm kiếm tiền để biết quý trọng đồng tiền, Ông đã ném tiền xuống nước và vào bếp lửa để thử người con. Câu nói của ông ở cuối câu chuyện giúp người con hiểu rằng chỉ có lao động chăm chỉ mới có thể làm ra tiền, nếu không làm việc thì có bao nhiêu tiền cũng hết.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 20

Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, em đặc biệt yêu thích nhân vật chính của câu chuyện – Thạch Sanh. Em ngưỡng mộ sức mạnh, tự tài giỏi và tinh thần trượng nghĩa, sẵn sàng tiêu diệt kẻ ác, bảo vệ người dân của anh. Những phân đoạn Thạch Sanh một mình chiến đấu với Chằn Tinh, với Đại Bàng Tinh khiến em vô cùng phấn khích và thán phục. Ước mơ được trừ gian diệt bạo em luôn ấp ủ, đã được Thạch Sanh thực hiện đầy ngoạn mục. Dù trải qua bao gian khó, nguy hiểm, anh ấy vẫn giữ được vẹn nguyên một tấm lòng trung thực, tốt bụng. Những phẩm chất cao đẹp ấy đã tạo nên một nhân vật cổ tích mà em vô cùng yêu thích.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 21

Trong chương trình Tiếng Việt lớp 3, em đã được học bài Tia nắng bé nhỏ. Nhân vật được nói đến trong bài đọc là bạn Na. Na là một cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn, thông minh và ngoan ngoãn. Em rất thích Na bởi vì bạn ấy là một người cháu hiếu thảo. Vì bà không thể ra ngoài đi nhìn thấy nắng nên Na đã tìm cách mang nắng về cho bà.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 22

Mỗi tối trước khi đi ngủ, em thường được bà ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Câu chuyện mà em thích nhất là chuyện Cây tre trăm đốt. Người thanh niên trong câu chuyện là một tấm gương về sự cố gắng, nỗ lực sẽ gặp được may mắn. Để có thể làm rể của phú ông, chàng thanh niên đã không ngần ngại vào rừng, tìm kiếm ngày đêm. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của chàng thanh niên mà đã làm Bụt thương xót, hiện lên giúp đỡ. Qua câu chuyện Cây tre trăm đốt, em rút ra được bài học về sự cố gắng trong cuộc sống.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 23

Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam. Trong truyện này, em thích nhất là nhân vật Tấm. Vì Tấm là một cô gái hiền lành, tốt bụng. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cô phải sống cùng dì ghẻ và Cám. Hằng ngày, cô phải làm lụng vất vả. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn và được sống hạnh phúc bên nhà vua. Truyện đã đem đến cho em bài học ý nghĩa.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 24

Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 25

Truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là “Em bé thông minh”. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 26

Hôm qua, em được tặng cuốn truyện Tôi là Bê-tô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện được kể dưới góc nhìn của một chú chó. Tên của chú là Bê-tô. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật này. Một chú chó hồn nhiên, nghịch ngợm và thông minh. Câu chuyện của Bê-tô giúp em học được nhiều điều. Em cũng biết yêu thương động vật hơn.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 27

Em vừa được đọc truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 28

Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống. Qua nhân vật này, em đã học được bài học quý giá.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 29

Em rất thích nhân vật Mowgli trong bộ phim hoạt hình “Cậu bé rừng xanh”. Vì cậu bé vô cùng đáng yêu và dũng cảm. Trong bộ phim, Mowgli đã được đàn sói nuôi lớn trong rừng. Khi con cọp Shere Khan đe dọa đến tính mạng, cậu bắt buộc phải rời bỏ khu rừng. Nhờ sự hướng dẫn của báo đen Bagheera và gấu Baloo, cậu bắt đầu hành trình tìm về cuộc sống của một con người. Cuối cùng, với ngọn lửa của lòng can đảm, cậu đã đánh bại được con hổ Shere Khan. Nhân vật này đã cho em thấy sự gắn bó của con người với thiên nhiên.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe – Mẫu 30

Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm Đô-rê-mon. Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Có rất nhiều rô-bot nhưng phổ biến hơn cả là những chú rô-bot mèo máy. Không may thay, Đô-rê-mon là một chú mèo bị lỗi và bị vứt bỏ nhưng một cậu bé đã mua nó về. Xui xẻo hơn, khi ở nhà, Đô-rê-mon bị chuột cắn rách tai nên có lẽ đây là chú mèo đầu tiên cụt tai. Về sau, Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng. Đây là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương. Do khóc nhiều nên cậu từ màu vàng chuyển thành màu xanh nhưng Đô-rê-mon rất dễ thương. Yêu Đô-rê-mon quá!

*****************

Trên đây là 30 bài mẫu Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3 hay nhất. Hy vọng dựa vào đây, các em sẽ có thêm nhiều gợi ý mới để có thể hoàn thiện đoạn văn theo văn phong riêng của mình. Các phụ huynh hãy giúp các em hoàn thành tốt bài tập nhé. Chúc các em học bài và làm bài thật tốt.

 

 Giáo dục

Bản quyền bài viết thuộc thcs-thptlongphu. Mọi hành vi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://thcs-thptlongphu.edu.vn
https://thcs-thptlongphu.edu.vn/viet-doan-van-ve-mot-nhan-vat-em-yeu-thich-trong-cau-chuyen-da-doc-da-nghe-lop-3/

Đăng bởi: Thcs-thptlongphu.edu.vn

Chuyên mục: Tổng hợp